Những cách chọn tủ hồ sơ văn phòng và vị trí đặt phù hợp

Làm việc trong không gian văn phòng thì không thể nào thiếu đi chiếc tủ hồ sơ. Dù cho và văn phòng lớn hay nhỏ thì cũng có những giấy tờ cần được giải quyết. Thế nhưng, đây chính là không gian chung nên không thể vứt bừa bãi. Lúc này, một chiếc tủ hồ sơ cũ sẽ giúp cho bạn có được một không gian làm việc gọn gàng, dễ tìm kiếm giấy tờ. Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những cách chọn tủ hồ sơ văn phòng cũng như vị trí đặt phù hợp nhất nhé.




Chọn tủ hồ sơ văn phòng chuẩn nhất

1. Chọn kiểu dáng tủ hồ sơ

Việc chọn lựa kiểu dáng của chiếc tủ hồ sơ thì bạn phải cần phù thuộc nhiều vào mục đích sử dụng của bộ phận đó. Đồng thời, bạn cũng nên dựa vào vị trí và công việc hiện tại để xác định tủ hồ sơ cho riêng mình.

- Lãnh đạo, người đứng đầu các phòng: ngoài việc sử dụng tủ hồ sơ cho mục đích cá nhân thì bạn cũng cần chú ý đến sự sang trọng, đẳng cấp của họ với toàn thể nhân viên hay những khách hàng, đối tác của mình.

- Nhân viên, cá nhân: có nhiều giấy tờ cần lưu trữ, tuy nhiên đây là tủ sử dụng chung nên bạn có thể chọn những chiếc tủ có kiểu dáng bình thường, số ngăn cũng phù hợp với số lượng giấy tờ.



2. Chọn chất liệu tủ hồ sơ

Hiện nay, người ta sản xuất ra hai loại chất liệu chính, bao gồm tủ hồ sơ bằng gỗ và bằng sắt. Loại nào cũng có ưu nhược điểm riêng, chẳng hạn như tủ gỗ thường sang trọng, tinh tế, có độ bền cao những khi sử dụng thì lại rất dễ mốc nếu gặp nước và vênh khi tiếp xúc nhiệt độ cao nhiều lần. Nếu bạn sử dụng tủ sắt thì trọng lượng rất nặng, khó khăn trong việc di chuyển, dễ bị gỉ sét nhưng thời gian sử dụng được lâu.

3. Chọn kích thước và màu sắc tủ hồ sơ

Kích thước của tủ nên phù hợp với số lượng hồ sơ cần để và kích thước của gian phòng làm việc như thế nào. Xác định hết những yếu tố trên thì bạn sẽ có được một chiếc tủ hồ sơ ưng ý.

Về phần màu sắc thì bạn nên chọn màu đồng nhất với bàn làm việc để tạo sự hài hòa khi nhìn vào. Không nên chọn tủ quá nổi bật vì sẽ khiến nó rất lạc quẻ so với căn phòng.


Tham khảo một số mẫu tủ hồ sơ đang bán chạy tại Nguồn Thanh Lý.

Thanh lý kệ hồ sơ cũ 2m4 KHS – 253

- Kích thước: 2m4 x 1m x 40

- Màu sản phẩm: Đen

- Chất liệu: Gỗ MFC

- Giá: 1.300.000

- Bảo hành: 12 tháng



Thanh lý tủ hồ sơ 2 mặt cũ THS – 563

- Kích thước: 1m2 x 80

- Màu sản phẩm: Kem vân sồi

- Chất liệu: Gỗ MFC

- Giá: 1.500.000

- Bảo hành: 12 tháng



Thanh lý tủ hồ sơ 5 cánh cũ THS – 977

- Kích thước: 1m8 x 75 x 40

- Màu sản phẩm: Kem

- Chất liệu: Gỗ MFC

- Giá: 1.200.000

- Bảo hành: 12 tháng



Thanh lý tủ hồ sơ thấp 2 cánh cũ giá rẻ THS – 95

- Kích thước: 80 x 80 x 40

- Màu sản phẩm: Nâu vân gỗ

- Chất liệu: Gỗ MFC

- Giá: 550.000

- Bảo hành: 12 tháng



Đặt tủ hồ sơ ở vị trí nào là phù hợp nhất?

Vị trí đặt nội thất thường liên quan đến phong thủy của ngôi nhà. Nếu như chọn được hướng phù hợp thì rất tốt cho quá trình làm việc của mọi người và ngược lại. Trong phong thủy, quan lộc tập trung nhiều ở hướng Bắc nên bạn hãy đặt tủ hồ sơ ở hướng này để mang lại điều tốt. Đồng thời, không đặt tủ đối điện với cửa ra vào hay cửa nhà vệ sinh vì nó mang lại sự tương khắc.

Những kinh nghiệm về việc chọn tủ hồ sơ và vị trí đặt nó của chúng tôi sẽ giúp cho bạn quyết định được chiếc tủ nào là phù hợp với mình. Hãy chọn ngay cho mình một chiếc tủ phù hợp nhé.