Cách chọn kệ trang trí chất lượng, giá tốt

Kệ trang trí là một trong những nội thất không thể thiếu trong không gian gia đình, đặc biệt là phòng làm việc. Kệ trang trí còn là giúp không gian thêm sinh động và đẹp mắt hơn nó là sự lựa chọn lý tưởng cho các căn hộ nhỏ hẹp.



Ưu điểm của kệ trang trí

Với thiết kế có kích thước nhỏ gọn, đơn giản của kệ trang trí, không gian căn phòng được tiết kiệm tối đa. Kiểu dáng không quá chi tiết, cầu kỳ. Hơn nữa, mức giá thành hợp lý với tùy từng loại sẽ phù hợp với mọi gia đình. Tiết kiệm được phần diện tích trên sàn cho các đồ nội thất khác nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ.

Các thiết kế kệ trang trí rất đa dạng từ kích thước, mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng,… Giúp người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn thích hợp cho không gian gia đình mình. Ngoài ra, với chất liệu gỗ, hầu hết là gỗ công nghiệp, mang lại độ chắc chắn và bền cao. Không chỉ giúp không gian thêm sang trọng, hiện đại mà còn dễ vệ sinh lau chùi.



Cách lựa chọn kệ trang trí phù hợp

Lựa chọn theo kết cấu

Bạn cần xác định loại kệ trang trí phù hợp với căn phòng của mình nhất. Điều này sẽ phụ thuộc vào diện tích không gian phòng bạn cần đặt kệ có lớn hay không. Đây là một trong những chú ý quan trọng để có được một chiếc kệ trang trí phù hợp với căn phòng của bạn. Nếu như diện tích ở trong mức có hạn, thì kệ trang trí là loại lý tưởng cho căn nhà bạn. Kệ trang trí treo trên tường không làm mất diện tích mặt sàn cũng như giúp bạn có thêm không gian để đổ ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Lựa chọn theo chất liệu

Bạn nên cân nhắc về thời gian sử dụng và số lượng sách cần trưng bày lên kệ. Bởi mỗi chất liệu sẽ có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, kệ trang trí từ chất liệu gỗ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu và vượt trội hơn so với các chất liệu khác như sắt…

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lựa chọn một nhà sản xuất uy tín. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm.



Lựa chọn theo mục đích sử dụng

Bạn cần xác định mục đích sử dụng rõ ràng cho kệ trang trí như để trang trí, trưng bày, hoặc những mục đích khác. Với những không gian rộng, việc lựa chọn kệ trang trí khá dễ dàng, thỏa sức lựa chọn về mẫu mã, kiểu dáng để cất trữ lượng sách cần thiết. Còn nhà nhỏ hẹp thì kệ trang trí là giải pháp tối ưu. Bên cạnh việc đặt sách, bạn có thêm trang trí thêm các vật phẩm lưu niệm khác cho thêm phần sinh động. Hơn nữa, những mảng tường trống trong căn nhà bạn được trang trí như 1 món đồ nội thất.